Home » Tin tức » Cộng đồng Khai sáng Toàn cầu: Từ Văn bản đến Hành động

Cộng đồng Khai sáng Toàn cầu: Từ Văn bản đến Hành động

Cộng đồng Khai sáng Toàn cầu: Từ Văn bản đến Hành động – Hành động cấp thiết của Chính phủ và Tổ chức dân sự tại Hội nghị Thượng đỉnh C20: “Công nghệ và an ninh bảo mật hướng tới thế giới thịnh vượng”, diễn ra trong 3 ngày 12 – 14 tháng 5 năm 2023. Ông Nguyễn Anh Tuấn đã trình bày ý tưởng về việc liên kết các tổ chức xã hội để xây dựng dữ liệu và nền kinh tế AI cho người dân địa cầu:

“Chúng tôi sẽ thiết lập một thị trường kinh tế dựa trên nền tảng công nghệ trên khắp Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Châu Âu, Canada, Úc, Hàn Quốc, Israel, ASEAN cùng nhiều nước khác. Mục tiêu của chúng tôi là kết nối với tất cả các quốc gia cùng người dân – những người sẽ duy trì và thực hiện các quy định được đặt ra trong Quy ước xã hội Thời đại AI. Qua liên minh này, chúng tôi sẽ tận dụng sức mạnh của thị trường và nền dân chủ để bảo vệ các giá trị, quy ước và nhân phẩm của công dân trên toàn cầu.”

Hãy để Liên minh Toàn cầu về Quản trị Kỹ thuật số (GADG), Cộng đồng Khai sáng Toàn cầu (GE) và Trao quyền Kỹ thuật số và An ninh Toàn cầu (GLIDES) đoàn kết thực hiện những nỗ lực này.

GLIDES – một liên minh của các tổ chức xã hội, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối và khai thác tiềm năng của nhân loại. Bằng việc thúc đẩy sự đoàn kết và trao quyền cho công dân, liên minh này sẽ góp phần tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn trong thời đại AI – tuân theo các nguyên tắc của mô hình AIWS. Việc thành lập liên minh này không chỉ cần thiết mà còn cấp thiết.

Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) , GE và GLIDES sẽ hợp tác thực hiện các chương trình hành động để hướng tới Thời đại AI. Chương trình Giáo dục Khai sáng Toàn cầu nhằm mục đích giáo dục và trang bị cho công dân kiến thức và hiểu biết để phát triển trong thế giới do AI “cầm lái”. Song hành là Chương trình Lãnh đạo Khai sáng Toàn cầu, nhằm tập trung vào việc phát triển các nhà lãnh đạo có tâm và có tầm.

Cộng đồng GE, BGF và GADG sẽ đóng vai trò là cầu nối cho các hoạt động đối ngoại, kiểm soát và quản trị AI; tạo điều kiện kết nối giữa các tổ chức xã hội dân sự, doanh nghiệp và chính phủ toàn cầu để giải quyết các thách thức và rủi ro liên quan đến AI. Ngoài ra, những tổ chức này sẽ bảo vệ sự đổi mới AI dựa trên khuôn khổ đạo đức và thúc đẩy sự phát triển của nhân loại.

Hãy nhớ rằng thị trường không chỉ đơn thuần là một công cụ trao đổi kinh tế mà còn là thứ có thể định hình xã hội. Bằng cách khai thác sức mạnh của thị trường và điều chỉnh nó phù hợp với các giá trị và tiêu chuẩn chung, chúng ta có thể bảo vệ phẩm giá và giá trị của mỗi cá nhân. Liên minh này là minh chứng cho cam kết xây dựng một xã hội công bằng, bình đẳng và thịnh vượng toàn cầu.

 

VLAB tổng hợp

Nguồn: https://bostonglobalforum.org/news/launching-the-global-internet-governance-digital-empowerment-and-security-alliance-glides-in-c20-india/

https://bostonglobalforum.org/news/nguyen-anh-tuan-a-concept-in-allying-civic-society-organizations-to-create-data-and-ai-economy-for-every-citizen/