Home » Tin tức » Sự kiện Đồng hành Vòng Sơ khảo 2 – Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023

Sự kiện Đồng hành Vòng Sơ khảo 2 – Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023

Nối tiếp chuỗi sự kiện lan tỏa của Vòng sơ khảo 2, sự kiện Đồng hành cùng cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023 chính thức diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Ninh Bình vào lúc 15 giờ. ngày 25 tháng 9 năm 2023. 

Tọa lạc trên mảnh đất Tam Điệp – Đồng Giao vị trí chiến lược quan trọng của Tỉnh Ninh Bình, trường THPT Nguyễn Huệ sau 40 năm xây dựng và trưởng thành, đã trở thành một cơ sở giáo dục vững mạnh, toàn diện, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối THPT của tỉnh Ninh Bình. Trên tinh thần đó, nhà trường đã kết hợp cùng BTC tổ chức sự kiện Đồng hành, nhằm lan tỏa trực tiếp sức lửa của cuộc thi tới các bạn học sinh.

Sự kiện đồng hành có sự góp mặt ông Nguyễn Song Nam – Tổng Giám đốc VLAB Innovation và bà Đoàn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ. Dù hoạt động trên những lĩnh vực khác nhau nhưng tất cả đều chung hướng phát triển tương lai thế hệ trẻ, tạo dựng đất nước ngày một giàu mạnh; ba nhân vật “đặc biệt” này sẽ góp tiếng nói trong phiên hỏi đáp cùng các bạn học sinh. 

Nhà trường luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của khối các trường THPT trong tỉnh. Trong những năm học gần đây, học sinh trường đã đem về hai giải Học sinh giỏi quốc gia môn Vật Lý.  Không chỉ vậy, ở lĩnh vực toán học, bạn Nguyễn Minh Đức đã thể hiện rõ nhất chất lượng dạy và học của trường khi nằm trong top 10 thí sinh xuất sắc nhất kì thi Thách thức Tư duy Thuật toán Beras 2022. 

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ tích cực đặt câu hỏi

Noi gương đàn anh, các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Huệ rất tích cực đặt câu hỏi về cuộc thi và cả về bối cảnh chung của Trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu và Việt Nam. Học sinh thể hiện sự mong mỏi có cơ hội được thể hiện bản thân và ý tưởng của mình trước các thành viên trong Hội đồng cố vấn. Để đạt được điều đó, Trưởng BTC – ông Nguyễn Song Nam cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Tiếng Anh và cách nó giúp ta tiến ra toàn cầu.

Phiên hỏi đáp của ông Nguyễn Song Nam cùng Hiệu trưởng Đoàn Thị Kim Dung

Ông Nguyễn Song Nam phát biểu: “Cách mạng 4.0 là cách mạng kĩ thuật số và kĩ thuật số sẽ đưa nhân loại tiến đến kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên Khai sáng Toàn cầu. Toàn cầu hoá không có nghĩa là mọi cái giống nhau. Toàn cầu hoá có nghĩa là chúng ta được công bằng như nhau trong cơ hội để tiếp cận đến với sự văn minh, các bạn học sinh cần ý thức được điều đó, tranh thủ để tự trang bị cho mình. Bên cạnh đó, toàn cầu hoá còn là nơi để chúng ta thể hiện trách nhiệm của mình với đất nước, với dân tộc ta, Để khi bước ra ngoài thế giới, chúng ta có thể tự hào nói rằng “Tôi là người Việt Nam”. 

Vòng Sơ khảo 2 Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023 đang diễn ra với hạn nộp bài được gia hạn kéo dài đến hết ngày 15/10. Các thí sinh nộp bài thi tại [email protected]