Home » Tin tức » Xây dựng Hệ sinh thái Toàn cầu vì Hòa bình và An ninh: Tôn vinh di sản của Thủ tướng Shinzo Abe

Xây dựng Hệ sinh thái Toàn cầu vì Hòa bình và An ninh: Tôn vinh di sản của Thủ tướng Shinzo Abe

Từ ngày 16 đến 21 tháng 9 năm 2024, các nhà lãnh đạo của Sáng kiến Indo-Pacific Spark đã thực hiện chuyến thăm Nhật Bản và Đài Loan để thảo luận về việc xây dựng một hệ sinh thái hợp tác kinh tế và chính trị toàn cầu, nhằm thúc đẩy hòa bình và an ninh khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Tham gia các cuộc thảo luận có những nhà lãnh đạo, nhà tư tưởng và doanh nhân nổi tiếng từ Nhật Bản và Đài Loan, tất cả đều chung một sứ mệnh: tạo dựng một tương lai nơi hòa bình, tự do và dân chủ phát triển mạnh mẽ không chỉ ở khu vực mà trên toàn thế giới. Mục tiêu của sáng kiến là củng cố các mối quan hệ kinh tế và chính trị giữa các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Úc và các nước châu Âu.

Trong cùng dịp này, Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) đã tổ chức sự kiện vinh danh Tiến sĩ Mark Chen, 陳唐山 với Giải thưởng Shinzo Abe. Buổi lễ trao giải được diễn ra vào ngày 20 tháng 9 năm 2024, đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của cố Thủ tướng Shinzo Abe. Giải thưởng này là một phần của Sáng kiến Shinzo Abe, được BGF thành lập để tiếp tục di sản của ông trong việc thúc đẩy hòa bình và an ninh trên toàn thế giới. Trong không khí trang trọng của sự kiện vinh danh, Tiến sĩ Chen cho biết, trong suốt cuộc đời mình, ông đã nhận được rất nhiều giải thưởng, nhưng Giải thưởng Shinzo Abe có ý nghĩa đặc biệt đối với ông, ông cho biết thêm đây là món quà tuyệt vời nhất mà ông nhận được ở độ tuổi 90.

Tiến sĩ Mark Chen, người sáng lập Hiệp hội Bạn bè Shinzo Abe tại Đài Loan và là Chủ tịch Quỹ Prospect, được vinh danh vì những đóng góp trong vai trò lãnh đạo xuất sắc của ông trong việc thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Đài Loan và Nhật Bản. Trong sự nghiệp chính trị của mình, ông đã có những đóng góp quan trọng cho chính trị và ngoại giao Đài Loan, đặc biệt trong việc nâng cao vị thế quốc tế của Đài Loan. Ông đã không ngừng thúc đẩy các giá trị dân chủ và bảo vệ nhân quyền, phù hợp với tầm nhìn về một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở của Thủ tướng Abe.

Sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Thủ tướng Abe cũng là cơ hội để các nhà lãnh đạo tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của ông. Các khách mời tham dự buổi lễ đã nhận được bản dịch tiếng Trung của hồi ký Abe, lần đầu tiên được xuất bản. Giải thưởng Shinzo Abe không chỉ nhằm ghi nhận di sản của nhà lãnh đạo Nhật Bản mà còn là nền tảng để tôn vinh những nhà lãnh đạo đóng góp cho việc củng cố các giá trị dân chủ trên toàn thế giới.

Buổi lễ khẳng định sự cam kết mạnh mẽ trong việc xây dựng một hệ sinh thái toàn cầu về hợp tác kinh tế và chính trị, với mục tiêu thúc đẩy hòa bình và an ninh bền vững. Những tấm gương như Thủ tướng Abe và Tiến sĩ Mark Chen sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ lãnh đạo tương lai, trong sứ mệnh chung vì hòa bình, tự do và dân chủ trên toàn thế giới.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Nguồn: Boston Global Forum

Link bài viết gốc:

https://bostonglobalforum.org/initiative/shinzo-abe-initiative-for-peace-and-security/commemorates-shinzo-abes-legacy-on-his-70th-birthday-in-taiwan-on-sept-20-2024-bgf-honors-mark-chen-with-the-shinzo-abe-award/

https://bostonglobalforum.org/news/remarks-of-honor-boston-global-forum-bgf-and-shinzo-abe-initiative-honoring-dr-tan-sun-mark-chen-with-the-shinzo-abe-award/

https://bostonglobalforum.org/news/four-pillars-roundup-discussions-with-japanese-and-taiwanese-leaders-on-building-a-global-ecosystem-for-peace-and-security/